11
Nov

Khám phá 4 phong cách thiết kế sân vườn đẹp xuất sắc đến từ khắp nơi trên thế giới

Không gian sân vườn là nơi giúp bạn có những thảnh thơi và thư giãn sau những giờ làm việc mệt mỏi. Không chỉ thế đây còn là nơi đầu tiên mà bạn hay bất cứ vị khách nào nhìn vào đầu tiên khi bước chân vào ngôi nhà. Mỗi không gian đều thể hiện được gu thẩm mỹ hay phong cách và sở thích của gia chủ. Và mỗi không gian cũng đều tạo nên những cảm hứng khác biệt và ẩn chứa nét văn hóa của từng vùng miền. 5 phong cách thiết kế cảnh quan nhà vườn đến từ khắp nơi trên thế giới dưới đây đã được AfA Design nghiên cứu, chọn lọc nhằm mang đến nguồn thông tin và hình ảnh tham khảo để quý độc giả có thể tự chọn cho mình một phong cách sân vườn yêu thích, thể hiện được gu thẩm mỹ và bản sắc cá nhân của mình. 

thiet ke canh quan nha vuon

Phong cách thiết kế cảnh quan sân vườn độc đáo

Thiết kế cảnh quan nhà vườn phong cách Nhật Bản

Cảm hứng đặc trưng mà một khu vườn Nhật bản mang đến chính là sự yên bình và tĩnh lặng. Trên thực tế, phong cách sân vườn Nhật Bản xuất phát từ những biệt phủ của Hoàng gia Nhật Bản từ gần 200 năm trước. Vì vậy, mặc dù mang đặc điểm yên bình, tĩnh lặng nhưng thiết kế sân vườn này vẫn mang nét đẹp rất sang và quyền quý. 

Có một điều mà rất nhiều người yêu thích phong cách thiết kế sân vườn Nhật Bản đó là cách mà ngôi nhà và sân vườn hòa hợp với nhau. Thông thường với phong cách này, một ngôi nhà có cửa sổ kính sát sàn và tán cây cao sẽ trồng phía xa cửa sổ. Những nguyên tắc này được quy định rất rõ ràng. Bên cạnh đó là tính cân đối giữa các loại cây (kích thước, màu sắc) và sự hài hòa giữa cây-người (kích thước cây không cao quá kích cỡ của người lớn). 

thiet ke canh quan san vuon

Sân vườn mang phong cách Địa Trung Hải

Sân vườn mang phong cách Địa Trung Hải được đặc biệt yêu thích ở các đất nước lãng mạn và văn minh như Pháp, Thụy Điển. Những không gian sân vườn mang phong cách này thường sử dụng các lối đi rải sỏi, các hàng rào được cắt tỉa và trồng các loại cây chịu hạn tốt. Chính vì vậy, khu vườn mang phong cách này ít tốn công chăm sóc. Một điểm đặc biệt nữa là một khu vườn phong cách Địa Trung Hải sẽ mang đến những mùi hương rất dễ chịu đến từ các loại cây thơm của vùng Địa Trung Hải như Nhài, Hồng leo. Phong cách sân vườn này cũng đặc biệt tạo nên những khu vực rất riêng tư phục vụ mục đích thư giãn bằng cách trồng các loại cây leo giàn tỏa bóng râm mát. 

thiet ke canh quan nha vuon

Phong cách thiết kế cảnh quan sân vườn tự do

Thiết kế cảnh quan nhà vườn phong cách Nhiệt đới

Khi bạn có một không gian sân vườn mang phong cách nhiệt đới, mỗi ngày của bạn đều là ngày nghỉ. Ở trong không gian ấy bạn sẽ được tách mình với cuộc sống bộn bề và những ồn ã của thành phố. Những tán lá xanh rậm rạp, những con đường sâu hun hút như những lối mòn dẫn đến khoảng xanh bất tận, những loại cây rừng nhiệt đới hoang dã, tự nhiên sẽ khiến bạn cảm thấy như mình đang ở trong một khu rừng tán cây thấp và đặc biệt yên tĩnh, tự nhiên. 

Cọ tre và những loại cây nhiều nhiều lá với nhiều màu sắc lá khác nhau là đặc điểm của một khu vườn nhiệt đới. Tuy nhiên để đảm bảo có một không gian đẹp và khoa học bạn cần tìm đến những người hoặc công ty chuyên thiết kế cảnh quan sân vườn. Nếu không khu vườn của bạn sẽ dễ bị biến thành rừng rậm Amazon. 

CiHUB là một trong những doanh nghiệp đầu tiên mang đến dịch vụ tư vấn thiết kế kiến trúc và nội, ngoại thất cho nhà ở, biệt thự. Thiết kế cảnh quan nhà vườn là một trong số đó. Với dịch vụ này, CiHUB hợp tác với những chuyên gia đầu ngành trong thiết kế kiến trúc và nội, ngoại thất và các kiến trúc sư, giáo sư có nhiều năm kinh nghiệm trong thực tế và giảng dạy. Với đội ngũ tầm chuyên gia, và dịch vụ đảm bảo, cam kết chất lượng, CiHUB sẽ mang đến những giải pháp kiến trúc, nội thất và cảnh quan sân vườn bền vững và phù hợp gu thẩm mỹ của gia chủ. 

=>>Xem thêm: 

Top 5 mẫu thiết kế nội thất Eco của nhà phố, biệt thự dành cho người thích “SỐNG XANH”

thiet ke canh quan nha vuon

Phong cách sân vườn mang hơi thở đồng quê

Phong cách sân vườn đồng quê đặc biệt gần gũi với những khu vườn trong các căn biệt thự nhỏ ở đồng quê nước Anh những thế kỷ trước. Phong cách này có đặc điểm trồng rất nhiều loài hoa, từ các loài hoa có cánh to đến cánh nhỏ, đặc biệt là hoa từ các loại cây sát đất. Bên cạnh đó, khu vườn này cũng tốn rất ít công chăm sóc và không phải cắt tỉa thường xuyên.